"Xenet" tổng hợp dự án đầu tư.

Trang chủ » Kinh nghiệm » Kinh nghiệm khi thiết kê logo, xây dựng nhận dạng thương hiệu.

Kinh nghiệm khi thiết kê logo, xây dựng nhận dạng thương hiệu.

Khi bạn muốn thiết kế hoặc làm mới logo, thương hiệu mình. Những điều mà bạn nên chú ý để không bị mắt những sai lầm đó!

1. Thấu hiểu khách hàng

Khi doanh nghiệp chưa nghiên cứu đầy đủ thông tin khách hàng, thị trường. Đây chính là sai lầm mà các doanh nghiệp thường hay mắc phải nhất. Hậu quả là các doanh nghiệp đó bị khách hàng tẩy chay không mua sản phẩm và doanh số giảm một cách đột ngột. Trước khi xây dựng và hệ thống nhận diện thương hiệu hay thiết kế logo bạn cần phải nghiên cứu đầy đủ thông tin khách hàng, thị trường mục tiêu về thị hiếu và tính cách mua hàng để có thể làm nền tảng trong xây dựng thương hiệu. Đặc biệt, khi bạn định mở rộng kinh doanh sang các khu vực khác thì nên tìm hiểu kỹ về yếu tố văn hóa của đất nước đó. Như vậy, khi bạn xây dựng hình ảnh thương hiệu gắn liền với văn hóa của thị trường mục tiêu thì tiếp nhận nhanh chóng.

2. Mục tiêu, chiến lược thương hiệu
 
Khi doanh nghiệp chưa xác định mục tiêu chiến lược kinh doanh và thông điệp muốn truyền tải. Đó là lúc doanh nghiệp chưa xác định được mục tiêu doanh nghiệp hướng đến nên chưa định hướng được thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng là gì. Dẫn đến tình trạng nội dung muốn truyền tải và logo không khớp với nhau. Nó sẽ ảnh hưởng đến mức độ tin cậy của doanh nghiệp thể hiện trong logo và thực tế cách doanh nghiệp phục vụ.

3. Thiết kế logo xu hướng thị trường.

Để có thể tăng tính cạnh tranh trên thị trường ngày nay thì đòi hỏi các doanh nghiệp phải luôn luôn làm mới mình. Nhưng không nhất thiết là thay đổi hình ảnh . Doanh nghiệp nhiều lần trong thời gian ngắn. Khi bạn chạy đua theo đối thủ của mình chính là bạn đang bắt chước họ. Vậy tại sao bạn không chọn riêng cho mình con đường đi mà phải đi sau họ. Hãy để khách hàng nhớ đến doanh nghiệp bạn là logo đẹp và ý nghĩa chứ không phải là bộ sưu tập thiết kế logo đầy màu sắc.


4. Làm mới thiết kế logo và nhận diện thương hiệu đúng thời điểm

Khi doanh nghiệp trên đà phát triển. Đó là lúc doanh nghiệp của bạn được chú ý nhiều nhất. Thương hiệu doanh nghiệp bạn đang dần dần được định vị trong tâm trí khách hàng và mức độ trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn. Đúng lúc này, bạn lại đi thay đổi hình ảnh nhận diện thương hiệu của mình nó đồng nghĩa với bạn đang đuổi khách hàng của bạn xuống núi khi đang ở lưng chừng núi và hướng dẫn họ leo lên lại. Do đó, xây dựng hình ảnh và phát triển sản phẩm phải đi chung với nhau như vậy mới tăng sự gắn bó của khách hàng với doanh nghiệp được.


5. Làm mới thương hiệu đồng bộ

Khi doanh nghiệp chỉ thay đổi hình ảnh bên ngoài còn bộ máy bên trong không thay đổi hay nói cách khác là bình mới – rượu cũ. Nếu bạn khoát lên cho doanh nghiệp mình bộ cánh mới nhưng chất lượng phục vụ vẫn như cũ và tệ hơn nữa thì lúc này bạn tự tuyên bố rằng : “ Tôi đang lừa các bạn đấy”. Vì Logo nó thể hiện lời hứa doanh nhiệp bạn đến khách hàng. Khi bạn chọn thiết kế logocho doanh nghiệp là cung cấp sản phẩm hướng đến thiên nhiên, nó rất đẹp và ý nghĩa nhưng đợt sản phẩm lần này tung ra lại ngược lại bị phản ánh là gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy việc xây dựng lại hệ thống thương hiệu có ý nghĩa nữa không?


6. Tránh thời điểm nhạy cảm

Khi doanh nghiệp đang bị khủng hoảng. Doanh nghiệp đang dính đến các scandal về sản phẩm hay dịch vụ cung cấp thì lúc này bạn nghĩ ngay đến là thay đổi hình ảnh doanh nghiệp để tránh các tin đồn xấu đó. Đó không phải là cách khôn ngoan để giải quyết vấn đề. Mà đó là cách bạn đang trốn tránh trách nhiệm của mình. Lúc này khách hàng không còn tin vào bạn nữa thì bạn làm mới thương hiệu có cần thiết nữa hay không ?

Chúc các bạn thành công trong việc làm mới thiết kế logo công ty và nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của mình!

Thiết kế logo

8 mẫu logo được đánh giá thông minh nhất

8 mẫu logo được đánh giá thông minh nhất

Logo được xem là một công cụ tiếp thị hiệu quả. Những logo bắt mắt, ấn tượng sẽ giúp các doanh nghiệp nổi bật hơn trên lĩnh vực kinh doanh của mình, thậm chí tên toàn thị trường. Chính bởi ...

9 lỗi của khách hàng khi có một logo.

9 lỗi của khách hàng khi có một logo.

Trong bài này chúng ta sẽ thử bao quát những lỗi phổ biến của các công ty hay các dạng kinh doanh nhỏ khi quyết định chọn logo và bộ nhận diện của mình. Một số điều có thể là ...

Khi nào cần thay đổi Logo?

Khi nào cần thay đổi Logo?

Việc cộng đồng mạng quan tâm đến sự kiện Yahoo thay đổi logo liên tục kéo dài đến 30 ngày trước khi tung ra mẫu logo mới sau cùng hồi tháng 8/2013 có thể khiến nhiều người tự hỏi liệu ...

Thiết kế logo thời trang

Thiết kế logo thời trang

Thời trang là một trong những ngành đòi hỏi nhiều về mặt hình thức, thiết kế logo thời trang cũng có những đặc trưng riêng. Những mẫu logo thời trang cần có sự hài hoà về màu sắc, sự cách tân, cách điệu và ...

Thiết kế logo công ty Bình Minh Việt

Thiết kế logo công ty Bình Minh Việt

Khi nhận được đơn đặt hàng và xác định đây là một lĩnh vực đậm chất nhân văn và tính xã hội cộng đồng cao, logo của công ty Bình Minh Việt đã được đội ngũ thiết kế lên ý ...

Logo nổi tiếng

Logo xe hơi Audi

Logo xe hơi Audi

AUDI AG là một công ty của Đức chuyên sản xuất ô tô dưới nhãn hiệu Audi. Công ty này là thành viên của tập đoàn Volkswagen. Cái tên Audi bản dịch tiếng La tinh tên của nhà sáng lập ...

Thiết kế logo xe BMW

Thiết kế logo xe BMW

Bayerische Motoren Werke AG , gọi là BMW, là một hãng xe ô tô nổi tiếng thế giới của Đức, xe gắn máy và nhà sản xuất động cơ có trụ sở tại Munich, Bavaria. Được thành lập vào năm ...

Logo xe Mercedes Benz

Logo xe Mercedes Benz

Thiết kế logo xe Mercedes Benz hình ngôi sao 3 cánh tượng trưng cho ước mong cháy bỏng đưa sản phẩm thống trị ở khắp mọi nơi trên toàn thế giới. ...

Tỷ lệ vàng và ý nghĩa logo Apple.

Tỷ lệ vàng và ý nghĩa logo Apple.

Thiết kế logo thì ai cũng biết và rất nổi tiếng nhưng ít ai biết cách mà các nhà thiết kế đã tạo ra nó, hay nói cách khác là nó được vẽ ngẫu nhiên hay theo một tỉ lệ ...