"Xenet" tổng hợp dự án đầu tư.

Trang chủ » Logo nổi tiếng » Logo xe hơi Audi

Logo xe hơi Audi

AUDI AG là một công ty của Đức chuyên sản xuất ô tô dưới nhãn hiệu Audi. Công ty này là thành viên của tập đoàn Volkswagen. Cái tên Audi bản dịch tiếng La tinh tên của nhà sáng lập August “Horch”, trong tiếng Đức có nghĩa là “nghe”, “Audi” dịch sang tiếng Latin.

Audi đặt trụ sở tại Ingolstadt, Bavaria, Đức và gần như trở thành một công ty con của tập đoàn Volkswagen (sở hữu 99.55% cổ phần) từ năm 1964. Tập đoàn Volkswagen tái sử dụng cái tên Audi sau khi Audi trở thành một phần của tập đoàn khi Volkswagen mua tài sản của Auto Union và NSU Motorenwerke AG (NSU). Với tổng tài sản của 16832000000 €, công ty sử dụng 46.372 người trên toàn thế giới kể từ năm 2009.

logo audi

Xe Audi được biết đến với nội thất ngoạn mục của họ cũng như hiệu suất phi thường. Ghi nhận sự tinh tế, an toàn và thoải mái của họ, họ là đồng nghĩa với hiệu suất tốc độ cao và khả năng tập hợp.

Hình dạng Logo Audi

Logo Audi với 4 vòng tròn đan vào nhau cũng là dấu hiệu chứng tỏ sự sang trọng và chất lượng hàng đầu mà bất cứ chủ xe nào cũng muốn có. Lấy 4 chiếc bánh tượng trưng cho 4 công ty thành lập nên Audi.

Biểu tượng thể hiện quyền lực, bảo vệ che chở. Phiên bản hiện tại của logo Audi đã được giới thiệu vào 8/2009,  để kỷ niệm sinh nhật thứ 100 của Audi. đánh dấu sự nỗ lực không mệt mỏi của các công ty.

Màu sắc thiết kế  logo Audi

Màu sắc của logo Audi là tươi sáng và hấp dẫn, rất hiện đại và tinh vi.

Font chữ của Logo Audi

Logo Audi sử dụng San-serif theo phong cách đơn giản.

Ý tưởng và lịch sữ thiết kế logo AUDI

Nước Đức cuối thế kỷ XIX và nửa đầu thế kỷ XX, dân gian truyền tụng về một người thợ làm bánh vô danh, ngụ tại thành phố Munich, bỗng trở thành “nhà thiết kế” chính biểu tượng của hầu hết các hãng xe hơi. Thoạt đầu, anh ta lấy một chiếc bánh, chia thành 3 phần đều nhau và gửi cho Mercedes làm logo. Một chiếc bánh khác được chia đều thành 4 phần dành cho BMW. Đến lượt Volkswagen, bí quá, người thợ “chém bừa” lên đó mấy nét, thành hình hai chữ V ngoắc vào nhau. Không hài lòng lắm nhưng Volkswagen cũng mang nó về.

Khi tới lượt 4 ông chủ của Audi đến và yêu cầu người thợ bánh thiết kế logo cho họ, anh ta thực sự bối rối. Chẳng còn ý tưởng gì để thực hiện trên chiếc bánh bé tí teo nữa. Nhưng trong lúc bày bánh ra đĩa mời khách, đến chiếc thứ tư, anh ta liền nảy ra ý: lấy 4 chiếc bánh tượng trưng cho 4 công ty thành lập nên Audi. Và bởi không muốn làm mếch lòng bất cứ ai trong số những vị khách sang trọng ngoài kia, một cách bình đẳng, anh ta đặt chúng thành hàng ngang, tuy hơi tốn diện tích. Lúc đĩa bánh cùng ý tưởng về logo của hãng được đặt lên bàn, 4 ông chủ nhìn nhau và… cười.

y nghia va lich su thiet ke logo xe hoi audi

Đây chỉ là câu chuyện mà dân mê xe hơi nghĩ ra để lý giải về sự gặp gỡ tình cờ trong thiết kế logo của các hãng xe hơi Đức mà Audi là một trong số đó. Tuy còn ít được biết đến ở Việt Nam, nhưng sau gần 100 năm lịch sử, chất lượng và uy tín của các sản phẩm Audi thực sự là nhãn hiệu mang tên “Made in Germany”. Bằng chứng là Audi trở thành mác xe được ưa thích nhất năm 2004 tại Trung Hoa láng giềng và rất có thể không bao lâu nữa, những chiếc xe hơi Audi sẽ tung hoành trên đường phố Việt Nam.

Audi “ngày nay” có tiền thân từ hãng xe và đội đua nổi tiếng mang tên Auto Union AG. Auto Union AG thành lập năm 1932 sau sự sáp nhập của bốn công ty có trụ sở tại quận Saxony bao gồm: Audi “ngày xưa” (thành lập năm 1909), Horch (thành lập năm 1899) tại Zwickau, Wanderer ở Chemnitz-Siegmar (thành lập năm 1885) và DKW trong khu Zschopau (1904). Thời điểm đó Auto Union AG là công ty có quy mô lớn thứ hai trên thế giới. Cũng trong năm 1932, Auto Union thông qua biểu tượng 4 hình tròn xếp lồng vào nhau, tượng trưng cho 4 công ty. Tất cả các hình tròn có kích thước hoàn toàn bằng nhau, nằm bình đẳng trên một đường ngang, lồng vào nhau, thể hiện sự đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau.

Sau Đại chiến thế giới thứ hai, các nhà máy của Auto Union nằm trên lãnh thổ thuộc Đông Đức. Hầu hết những người lãnh đạo của hãng chuyển đến Bavaria, nơi đóng đô của BMW. Tại đây, họ thành lập nên Auto Union GmbH (công ty TNHH Auto Union) vào năm 1949. Auto Union GmbH sản xuất ôtô như truyền thống và 4 vòng tròn đan xen vẫn là biểu tượng chính thức của công ty.

Năm 1969, Auto Union GmbH liên kết với hãng NSU để hình thành nên Audi NSU Auto Union AG (công ty cổ phần Audi NSU Auto Union). Do cái tên này quá dài, không thuận tiện cho việc kinh doanh và quảng bá thương hiệu, năm 1985, công ty đổi tên thành Audi AG (công ty cổ phần Audi). Mặc dù xuất hiện thêm công ty thứ 5 cùng tạo nên Audi “ngày nay”, nhưng trên quan điểm về giá trị thương hiệu, hãng vẫn dùng logo 4 vòng tròn, vốn đã quen thuộc với người tiêu dùng trong suốt 53 năm tới lúc đó.

44 chiếc Audi xếp thành hình logo, kỷ niệm con số 15 triệu xe bán ra trong 40 năm, 1975-2004.
Không ít người lần đầu tiên nhìn thấy logo Audi đã liên tưởng đến biểu tượng của thế vận hội Olympic. 5 vòng tròn trên lá cờ Olympic được bá tước Pierre de Coubertin, vị chủ tịch đầu tiên của Uỷ ban Olympic quốc tế, giới thiệu năm 1914 và trở thành biểu tượng của Thế vận hội 1920 tại Antwerp, Bỉ, tượng trưng cho 5 châu lục cùng sát cánh bên nhau trong phong trào Olympic.

Tới nay, 4 vòng tròn liên hoàn của Audi đã có 73 năm tuổi và thương hiệu này cũng trải qua gần 100 năm tồn tại. Rất có thể, người thiết kế logo cho Audi đã chịu ảnh hưởng về ý nghĩa và nghệ thuật tạo hình từ biểu tượng Olympic. Xuyên suốt 73 năm tồn tại, trải bao thăng trầm, Audi vẫn là một trong những hiệu xe sang trọng hàng đầu nhờ những sản phẩm chất lượng không bị lẫn với bất cứ đối thủ nào.

Thiết kế logo

8 mẫu logo được đánh giá thông minh nhất

8 mẫu logo được đánh giá thông minh nhất

Logo được xem là một công cụ tiếp thị hiệu quả. Những logo bắt mắt, ấn tượng sẽ giúp các doanh nghiệp nổi bật hơn trên lĩnh vực kinh doanh của mình, thậm chí tên toàn thị trường. Chính bởi ...

9 lỗi của khách hàng khi có một logo.

9 lỗi của khách hàng khi có một logo.

Trong bài này chúng ta sẽ thử bao quát những lỗi phổ biến của các công ty hay các dạng kinh doanh nhỏ khi quyết định chọn logo và bộ nhận diện của mình. Một số điều có thể là ...

Khi nào cần thay đổi Logo?

Khi nào cần thay đổi Logo?

Việc cộng đồng mạng quan tâm đến sự kiện Yahoo thay đổi logo liên tục kéo dài đến 30 ngày trước khi tung ra mẫu logo mới sau cùng hồi tháng 8/2013 có thể khiến nhiều người tự hỏi liệu ...

Thiết kế logo thời trang

Thiết kế logo thời trang

Thời trang là một trong những ngành đòi hỏi nhiều về mặt hình thức, thiết kế logo thời trang cũng có những đặc trưng riêng. Những mẫu logo thời trang cần có sự hài hoà về màu sắc, sự cách tân, cách điệu và ...

Thiết kế logo công ty Bình Minh Việt

Thiết kế logo công ty Bình Minh Việt

Khi nhận được đơn đặt hàng và xác định đây là một lĩnh vực đậm chất nhân văn và tính xã hội cộng đồng cao, logo của công ty Bình Minh Việt đã được đội ngũ thiết kế lên ý ...

Logo nổi tiếng

Logo xe hơi Audi

Logo xe hơi Audi

AUDI AG là một công ty của Đức chuyên sản xuất ô tô dưới nhãn hiệu Audi. Công ty này là thành viên của tập đoàn Volkswagen. Cái tên Audi bản dịch tiếng La tinh tên của nhà sáng lập ...

Thiết kế logo xe BMW

Thiết kế logo xe BMW

Bayerische Motoren Werke AG , gọi là BMW, là một hãng xe ô tô nổi tiếng thế giới của Đức, xe gắn máy và nhà sản xuất động cơ có trụ sở tại Munich, Bavaria. Được thành lập vào năm ...

Logo xe Mercedes Benz

Logo xe Mercedes Benz

Thiết kế logo xe Mercedes Benz hình ngôi sao 3 cánh tượng trưng cho ước mong cháy bỏng đưa sản phẩm thống trị ở khắp mọi nơi trên toàn thế giới. ...

Tỷ lệ vàng và ý nghĩa logo Apple.

Tỷ lệ vàng và ý nghĩa logo Apple.

Thiết kế logo thì ai cũng biết và rất nổi tiếng nhưng ít ai biết cách mà các nhà thiết kế đã tạo ra nó, hay nói cách khác là nó được vẽ ngẫu nhiên hay theo một tỉ lệ ...