"Xenet" tổng hợp dự án đầu tư.

Trang chủ » Thương hiệu nổi tiếng » Ý nghĩa tên thương hiệu và logo FreshBrand

Ý nghĩa tên thương hiệu và logo FreshBrand

Vì sao lại có tên thương hiệu là “FreshBrand”? Ý tưởng của xây dựng thương hiệu xuất phát từ đâu? Nghĩa của chữ “FreshBrand” là gì? Màu sắc của thiết kế logo “FreshBrand” nói lên điều gì? Slogan “làm mới để thay đổi thế giới” gửi đến khán giả và khách hàng thân thiết thông điệp gì trong xây dựng và phát triển thương hiệu của chính FreshBrand hay của khách hàng?

Xu hướng tìm kiếm: thiet ke name card,sang tao sloganthiet ke brochurethiet ke posterthiet ke catalogue,thiet ke bao bithiet ke lichthiet ke logonhan dien thuong hieuxay dung thuong hieu

Có thể khán giả hay khách hàng thân thiết của FreshBrand chưa được biết đến ý nghĩa của thiết kế logo . Để trả lời 5 câu hỏi trên FreshBrand xin nhấn mạnh đến Sứ mệnh – Tầm nhìn – Giá trị cốt lõi. Bản tuyên ngôn, đồng thời là kim chỉ nam cho mọi hoạt động mà FreshBrand có mặt trên thế giới.

Sứ mệnh

FreshBrand có mặt trên thế giới để làm mới thương hiệu bằng việc khẳng định tư duy sáng tạo về thương hiệu theo các chuẩn mực quốc tế nhằm đưa ra những cái mới, giải pháp phù hợp, đáp ứng nhu cầu và xu hướng của thời đại.

FreshBrand đóng góp vào sự thành công và làm hài lòng tất cả các nhu cầu phát triển thương hiệu của khách hàng mà FreshBrand hợp tác bằng việc tư vấn, định hướng xây dựng và áp dụng các tiêu chuẩn mới về quản lý hình ảnh thương hiệu một cách hiệu quả nhất.

Tầm nhìn

Trong 10 năm tới. FreshBrand hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, trở thành một công ty tư vấn thương hiệu lớn nhất trong tâm trí của khách hàng hay được biết đến như là 1 trong 10 công ty lớn nhất tại Việt Nam. FreshBrand tối ưu quy trình xây dựng tiêu chuẩn quản lý mới về hình ảnh thương hiệu của thế giới nhằm sáng tạo ra hình ảnh thương hiệu đẳng cấp và không ngừng hỗ trợ các doanh nghiệp trở thành thương hiệu nổi tiếng có uy tín trên thị trường thế giới.

Giá trị cốt lõi

Sự dẫn đầu về sáng tạo, đổi mới và cải tiến. Sự cống hiến cho chất lượng dịch vụ và tin cậy. Một sự cam kết về trách nhiệm với cộng đồng doanh nghiệp, một quan niệm rằng công ty FreshBrand tồn tại là để đem lại lợi ích cho nhiều doanh nghiệp và xã hội.

“Tươi mới”

Với sứ mệnh làm mới và làm mới lại hình ảnh thương hiệu cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

FreshBrand xin giới thiếu ý nghĩa sâu xa của tên thương hiệu, cũng là logo (typeface), và màu sắc thương hiệu.

Ý nghĩa tên thương hiệu FreshBrand

Từ sứ mệnh “làm mới hay làm mới lại thương hiệu” của khách hàng. Ban đầu tên thương hiệu là “RefreshBrand”

“Refresh” có nghĩa là: làm mới, làm tươi mới lại, làm cho tươi tỉnh lại, khơi dậy lại sức sống…

“Brand” có nghĩa là: Thương hiệu

Sau đó, tên “FreshBrand” được xuất phát từ việc làm mới ngay chính bản thân mình để rồi lược bỏ 2 ký tự “Re” trong chữ “RefreshBrand” để hoàn thành chữ “FreshBrand” bao gồm 10 ký tự nhưng vẫn giữ được đủ nghĩa ban đầu của chữ “RefreshBrand”. Khi lược bỏ 2 ký tự “Re” thì dễ phát âm, lại ngắn gọn và nhẹ nhàng hơn. “Refresh” khi bỏ “Re” sẽ chuyển thể từ động từ ”làm mới” thành tính từ “mới, tươi mới”. Điều đó nhắc nhỡ đến khách hàng muốn hình ảnh thương hiệu “tươi mới hơn” thì cần có chiến lược làm mới hay làm mới lại thương hiệu (bằng cách tái định vị thương hiệu) một cách hiệu quả và rõ ràng khi truyền thông trên thị trường. Mặt khác 10 ký tự trong tên “FreshBrand” tượng trưng cho con số 10 hoàn hảo.

Số mười. Nó được chỉ ra rằng là một trong những con số hoàn hảo và “biểu thị sự hoàn thiện trật tự” của tư nhiên. Sự đầy đủ, đánh dấu toàn bộ vòng chu kỳ xuất phát và kết thúc của tự nhiên.

Số mười nói lên sự sâu sắc nhất là “bất cứ điều gì chúng ta may mắn, chúng ta sẽ gặt hái bây giờ”. Số mười cũng đại diện cho thực hiện, đạt được, và hoàn thành. Như vậy, số mười là một số đang nắm giữ tất cả tiềm năng của sự hoàn hảo. Điều đó ngụ ý rằng số lượng và trật tự là hoàn hảo, toàn bộ chu trình hoàn tất.

Ý nghĩa thiết kế logo (typeface) FreshBrand

FreshBrand được cách điệu từ bộ font Essai Regular. Tác giả cách điệu cấu thành các ký tự liên kết xuyên suốt từ dựa vào các chi tiết đầu và chân của con chữ với nhau thành thành một khối ký tự chặt chẽ và cân bằng với triết lý “nghĩ lớn, nghĩ thoáng sẽ thành công lớn” bằng cách “nghĩ về tương lại nhưng làm hiện tại”. Ý muốn nói đến một tầm nhìn xa và tổng quát về thị trường cũng như khách hàng với mong muốn sáng tạo đột phá theo một phong cách mới mẽ, khác lạ hơn theo định hướng tư vấn xây dựng hình ảnh thương hiệu cho khách hàng đạt tầm vóc quốc gia và quốc tế. Giữ vững bản sắc tinh thần và văn hóa của thương hiệu với giá trị cốt lõi là “tươi mới”. Sự dẫn đầu về sáng tạo, đổi mới và cải tiến. Sự cống hiến cho chất lượng dịch vụ và tin cậy. Một sự cam kết về trách nhiệm với cộng đồng doanh nghiệp, một quan niệm rằng công ty FreshBrand tồn tại là để đem lại lợi ích cho nhiều doanh nghiệp và xã hội.

Ý nghĩa về màu sắc

Màu xanh Cyan: biểu hiện thông minh, trí tuệ, sáng suốt, toàn vẹn, sự thật, lòng trung thành, sự tự tin, quyền năng, tin tưởng, ổn định và thống nhất. Nó còn nói lên sự thanh bình hay nó được thể hiện sự mạnh mẽ và kiên định, ánh sáng và thân thiện.

Đơn sắc đen (được hiểu gọi là màu đen). Nói đúng hơn màu đen không phải là một màu sắc. Nó là sự vắng mặt của tất cả các màu sắc. Màu đen hấp thụ tất cả các khía cạnh của ánh sáng và tương phản tốt với màu sắc tươi sáng. Nói lên ý nghĩa sang trọng, lịch thiệp, quý phái, mạnh mẽ, tinh tế, sự tự tin, sức mạnh, năng lượng, bảo vệ, bí ẩn, quyền lực, sự giàu có, phong cách sâu sắc, hiện đại, bí ẩn, tích cực, tồn tại, tự kiểm soát. Nói lên sự quyền năng và mạnh mẽ, bởi vì màu đen có thể gợi lên những cảm xúc mạnh mẽ quá nhiều có thể được áp đảo.

Màu đen là màu mạnh nhất trong các màu trung tính. Nó thường được dùng để thể hiện sức mạnh.

Màu đen là một sự hiện diện, táo bạo và ấn tượng mạnh mẽ, thống trị, và phổ biến. Đó cũng là bí ẩn, cung cấp một ý thức tiềm năng và khả năng. Màu đen là thực sự là một màu sắc bảo vệ.

Ý nghĩa slogan “làm mới để thay đổi thế giới” – “refresh to change the world”

Từ triết lý kinh doanh là “ nghĩ lớn, nghĩ thoáng để thành công lớn”. FreshBrand quan niệm rằng xung quanh khi nghĩ đến tương lai về một thế giới tươi đẹp mà trong đó hình ảnh thương hiệu của bạn đạt hiệu suất kinh doanh tối đa cho tập thể, cho công ty bạn. Thì trước hết bạn hãy làm mới ngay chính hình ảnh thương hiệu của công ty bạn. Thế giới là gì? Thế giới là những gì xung quan bạn đang tồn tại hữu hình và vô hình. Khi bạn đã thay đổi thế giới của bạn tức là bạn đã thay đổi được thế giới.

Thông điệp của FreshBrand dành cho khách hàng: làm mới, làm mới lại để làm trẻ hóa và khơi dậy sức sống thương hiệu của bạn.

Thiết kế logo

8 mẫu logo được đánh giá thông minh nhất

8 mẫu logo được đánh giá thông minh nhất

Logo được xem là một công cụ tiếp thị hiệu quả. Những logo bắt mắt, ấn tượng sẽ giúp các doanh nghiệp nổi bật hơn trên lĩnh vực kinh doanh của mình, thậm chí tên toàn thị trường. Chính bởi ...

9 lỗi của khách hàng khi có một logo.

9 lỗi của khách hàng khi có một logo.

Trong bài này chúng ta sẽ thử bao quát những lỗi phổ biến của các công ty hay các dạng kinh doanh nhỏ khi quyết định chọn logo và bộ nhận diện của mình. Một số điều có thể là ...

Khi nào cần thay đổi Logo?

Khi nào cần thay đổi Logo?

Việc cộng đồng mạng quan tâm đến sự kiện Yahoo thay đổi logo liên tục kéo dài đến 30 ngày trước khi tung ra mẫu logo mới sau cùng hồi tháng 8/2013 có thể khiến nhiều người tự hỏi liệu ...

Thiết kế logo thời trang

Thiết kế logo thời trang

Thời trang là một trong những ngành đòi hỏi nhiều về mặt hình thức, thiết kế logo thời trang cũng có những đặc trưng riêng. Những mẫu logo thời trang cần có sự hài hoà về màu sắc, sự cách tân, cách điệu và ...

Thiết kế logo công ty Bình Minh Việt

Thiết kế logo công ty Bình Minh Việt

Khi nhận được đơn đặt hàng và xác định đây là một lĩnh vực đậm chất nhân văn và tính xã hội cộng đồng cao, logo của công ty Bình Minh Việt đã được đội ngũ thiết kế lên ý ...

Logo nổi tiếng

Logo xe hơi Audi

Logo xe hơi Audi

AUDI AG là một công ty của Đức chuyên sản xuất ô tô dưới nhãn hiệu Audi. Công ty này là thành viên của tập đoàn Volkswagen. Cái tên Audi bản dịch tiếng La tinh tên của nhà sáng lập ...

Thiết kế logo xe BMW

Thiết kế logo xe BMW

Bayerische Motoren Werke AG , gọi là BMW, là một hãng xe ô tô nổi tiếng thế giới của Đức, xe gắn máy và nhà sản xuất động cơ có trụ sở tại Munich, Bavaria. Được thành lập vào năm ...

Logo xe Mercedes Benz

Logo xe Mercedes Benz

Thiết kế logo xe Mercedes Benz hình ngôi sao 3 cánh tượng trưng cho ước mong cháy bỏng đưa sản phẩm thống trị ở khắp mọi nơi trên toàn thế giới. ...

Tỷ lệ vàng và ý nghĩa logo Apple.

Tỷ lệ vàng và ý nghĩa logo Apple.

Thiết kế logo thì ai cũng biết và rất nổi tiếng nhưng ít ai biết cách mà các nhà thiết kế đã tạo ra nó, hay nói cách khác là nó được vẽ ngẫu nhiên hay theo một tỉ lệ ...